Mở ca/Kết ca

Hướng dẫn mở ca làm việc

Bước 1: Chọn chi nhánh làm việc

  • Vào menu Doanh nghiệp.

  • Chọn mục Chi nhánh.

  • Chọn đúng chi nhánh mà bạn làm việc.

Bước 2: Cấu hình quản lý ca và mở ca

  • Vào phần Cấu hình kết ca / quản lý ca.

  • Chọn chế độ quản lý phù hợp:

    • Không quản lý theo ca.

    • Quản lý theo nhân viên.

    • Quản lý theo chi nhánh.

  • Nếu muốn dùng chức năng mở ca, hãy chọn chế độ có quản lý theo ca.

  • Bật cấu hình Mở ca.

  • Bật cấu hình Nhập tiền đầu ca (Nếu không bật thì mặc đình tiền đầu ca bằng 0)

  • Nhập Tiền đầu ca: số tiền mặt hiện có trong két khi bắt đầu ca.

  • Chọn Số phút được phép sửa tiền đầu ca kể từ lúc mở ca.

  • Nhấn Lưu để lưu cấu hình.

Bước 3: Mở ca tại màn hình bán hàng

  • Vào menu Bán hàng.

  • Lúc này sẽ xuất hiện nút “Mở ca”.

  • Nhấn Mở ca.

  • Kiểm tra hoặc nhập lại Tiền đầu ca nếu cần.

  • Nhấn Mở ca để xác nhận.

Bước 4: Sau khi mở ca thành công

  • Kết thúc số phút được sửa tiền đầu ca, hệ thống ẩn nút “Mở ca”.

  • Thay vào đó hiển thị nút “Kết ca” để dùng khi kết thúc ca bán hàng.

Hướng dẫn kết ca làm việc

Bước 1: Mở màn hình kết ca

  • Sau khi kết thúc ca bán hàng, tại màn hình Bán hàng nhấn nút “Kết ca”.

Bước 2: Kiểm tra tiền và doanh thu trong ca

  • So sánh với tiền đầu ca và số tiền bán hàng trên hệ thống.

  • Kiểm tra thêm các hình thức thanh toán khác (chuyển khoản) nếu có.

Bước 3: Ghi chú ca

  • Ghi chú lại các chênh lệch (nếu có), ví dụ thừa thiếu tiền, lý do chênh lệch… vào ô Ghi chú kết ca.

Bước 4: Xác nhận kết ca

  • Kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa.

  • Nhấn “Kết ca” để hoàn tất.

Bước 5: Xem và in báo cáo giao ca

  • Sau khi kết ca, hệ thống sẽ xuất báo cáo giao ca.

  • Có thể xem chi tiết trên màn hình hoặc in báo cáo để bàn giao cho ca sau / quản lý.

Last updated